Hướng Dẫn Thay Nút Nguồn iPhone Ngay Tại Nhà

Chuyên sửa chữa các dòng iPhone - Với chiếc điện thoại cảm ứng như iPhone đa số các thao tác máy đều sử dụng qua màn hình. ngoài ra iPhone còn trang bị thêm 1 vài phím cứng chuyên dụng, trong đó nút nguồn là phím cứng được sử dụng nhiều nhất và thường xuyên nhất.

Nguyên nhân hư nút nguồn iPhone: bụi bẩn, rơi vỡ. rớt nước hay thậm chí là cách sử dụng không đúng lâu ngày cũng khiến cho phím cứng này bị hư. Trong tình huống này bạn chỉ có thể khắc phục nó bằng cách thay nút nguồn mới. 

Hướng dẫn sửa iPhone hư nút nguồn chi tiết nhất
  • Bước 1: Tắt nguồn

Do iPhone đã bị hư nút nguồn nên bạn không thể tắt nguồn bằng cách thông thường được mà phải tắt bằng phím trợ năng. Chọn nút Home ảo ---> chọn biểu tượng iPhone ---> nhấn giữ biểu tượng chiếc khóa ---> và gạt sang bên phải để tắt nguồn
  •  Bước 2: Tháo bỏ màn hình

Dùng vít tháo 2 con ốc ở phần đuôi sạc. Dùng máy sấy sấy lên các cạnh màn hình để cho lớp keo bên dưới mềm ra, sau đó dùng dụng cụ mở màn hình để tách màn hình, lưu ý rằng phải tách màn hình từ dưới lên. Do màn hình được gắn với Main bằng các Socket màn hình nên bạn cần tách các Socket trước khi tách màn hình ra khỏi thân máy.
  • Bước 3: Tháo Pin

Tháo các con ốc cố định Socket Pin và nậy Socket Pin. Sau đó dùng dụng cụ nậy vỏ để tháo Pin
  • Bước 4: Tháo Main 

Tháo các con ốc cố định Main, ăng ten sóng ra khỏi Main để lấy Main khỏi thân máy
  • Bước 5: Tháo nút nguồn 

Do dây nguồn chứa cả chức năng của phím Volumm và phím gạt rung nên bạn phải tháo tất cả các con ốc cố định nút Volumm, cục rung và cả cố định nguồn. Sau đó, dùng nhíp lột từ từ dây nguồn và nút nguồn ra khỏi thân máy
  •  Bước 6: Hoàn thiện

Lấy dây nguồn mới có sẵn nút nguồn mới lắp vào máy và cố định các bộ phận còn lại lần lượt về vị trí cũ và hoàn thành việc thay nút nguồn mới.

Mặc dù bạn có thể tự thay thế tại nhà nhưng việc thay thế những linh kiện này đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao. Chính vì thế khi nút nguồn iPhone bị hư thì tốt hơn hết, hãy mang iPhone của mình ra các trung tâm có uy tín để thay thế.

Trên đây là cách sửa iPhone hư  nút nguồn ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Bạn Cách Sửa Vân Tay iPhone 6 Bị Mất Tại Nhà.

Cách Kiểm Tra Pin iPhone Bị Chai Hay Không ?

Khắc Phục Tình Trạng iPhone 6 Hư Wifi