Xử Lý Nhanh Khi iPhone Bị Ngấm Nước


Chuyên sửa chữa các dòng iPhone - Các bước xử lý nhanh khi iPhone bạn bị ngấm nước do vô tình làm rớt xuống nước, đổ nước, ....

1. Vớt điện thoại ra khỏi nước ngay. Điện thoại ngâm nước càng lâu thì cơ hội phục hồi càng thấp. Những phản xạ nhanh góp phần quan trọng làm nên sự khác biệt giữa một chiếc điện thoại được “hồi sinh” và một chiếc không thể cứu vãn.

2. Tắt nguồn điện thoại. Nhấn và giữ nút nguồn, sau đó trượt thanh trượt hiện trên đầu màn hình sang phải khi được hỏi. Bạn càng tắt nguồn sớm thì cơ hội phục hồi của điện thoại càng cao.

Nếu màn hình hiện đang tắt và bạn không chắc rằng liệu điện thoại đang mở nguồn hay tắt nguồn, nhanh chóng nhấn vào nút nguồn để xem màn hình có sáng lên không. Nếu có thì tiến hành việc tắt nguồn. Nếu không, để yên như vậy.

3. Tháo ốp lưng hoặc bao da nếu có. Nếu iPhone của bạn có vỏ bọc, hơi nước có thể đọng lại; việc tháo ốp lưng hoặc bao da sẽ giúp điện thoại thông thoáng hơn.

4. Tháo thẻ SIM và khay đựng. Cắm dụng cụ lấy SIM hay một chiếc kẹp giấy bẻ thẳng vào lỗ trên khay đựng SIM để bật khay ra. Tháo hoàn toàn khay đựng SIM ra để nước có thể thoát ra ngoài.

5. Dùng một miếng vải khô và có khả năng thấm hút để lau qua điện thoại. Hút sạch chất ẩm còn vương trên điện thoại bằng một miếng vải có độ thấm hút. Chắc rằng không còn hơi nước ở những vị trí như cổng sạc, nút âm lượng, giắc cắm tai nghe và các khe hở.

6. Lau sạch các cổng với một cây tăm và mảnh vải. Lấy một mẩu vải bông mỏng, một chiếc áo cũ chẳng hạn, quấn một vòng quanh đầu tăm rồi tiến hành lau lượng nước thừa từ trong cổng sạc và giắc cắm tai nghe.

7. Đặt chiếc iPhone lên một nơi khô và ấm. Cách tốt nhất để loại bỏ nước bên trong điện thoại là chỉ cần để nó tự khô trong một nơi âm ấm càng lâu càng tốt.
Nhiều hướng dẫn chỉ ra rằng việc đặt iPhone vào túi gạo cũng giúp hút nước ra ngoài. Điều này đã được chứng minh là sai -- chỉ để điện thoại tự khô là cách hiệu quả nhất để sửa chữa.

iPhone cũng sẽ tự khô nhanh hơn nếu bạn tháo pin ra khỏi điện thoại.

8. Đợi ít nhất 48 giờ. Thời gian càng lâu thì quá trình hong khô càng hiệu quả. Nếu bạn có thể đợi lâu hơn 48 tiếng thì 72 tiếng là rất tốt.

9. Kiểm tra bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng. Mỗi chiếc iPhone đều có một chỉ báo nhỏ có thể cho nhân viên kỹ thuật biết rằng điện thoại đã bị hư hại do nước. Thiết bị là một mẩu nhựa sẽ chuyển sang màu đỏ khi bị tiếp xúc với quá nhiều nước. Bạn có thể tự kiểm tra chỉ báo này xem liệu điện thoại có bị hư hỏng bằng cách rọi đèn flash qua cổng tiếp hợp và nhìn vào bên trong điện thoại. Chỉ báo này sẽ cho bạn biết mình có đủ khả năng giải quyết hay không, trong trường hợp bạn muốn tự mình sửa chữa.
  • Đối với iPhone 5 và sau này – Tìm kiếm chỉ báo màu đỏ phía trong cổng khay SIM, nằm bên hông màn hình điện thoại.
  • Đối với iPhone 4S - Tìm kiếm chỉ báo màu đỏ phía trong cổng sạc hay giắc cắm tai nghe.

wikihow.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng Dẫn Bạn Cách Sửa Vân Tay iPhone 6 Bị Mất Tại Nhà.

Cách Kiểm Tra Pin iPhone Bị Chai Hay Không ?

Khắc Phục Tình Trạng iPhone 6 Hư Wifi